Bà Lê Vân Anh

Giám đốc Talent Boost Việt Nam Thương vụ ĐSQ Phần Lan, Bộ Kinh tế và Lao động Phần Lan

Bà Lê Vân Anh hiện là Trưởng điều hành Talent Boost tại Việt Nam và Đông Nam Á, người với gần 10 năm hành trình làm việc với các tổ chức trong nước và quốc tế trước khi gia nhập Thương vụ Phần Lan – Business Finland. Với sứ mệnh cao cả của Business Finland, bà Vân Anh đã đảm nhận vai trò quản lý chương trình TalentBoost tại khu vực Việt Nam và Đông Nam Á, với trọng tâm chính và cũng là cửa ngõ cho khu vực là Việt Nam.
Chương trình Talent Boost, dưới sự quản lý của bà, đặt mục tiêu chính là mang đến cho tài năng Việt Nam những cơ hội vượt trội từ Phần Lan. Đối tượng mà chương trình hướng đến bao gồm sinh viên, chuyên gia và những nhà khởi nghiệp sáng tạo. Với trái tim đam mê và sự tận tụy không ngừng, bà Vân Anh đãvà đang cống hiến để đưa nhân tài Việt Nam tiếp cận với một hệ sinh thái mang trong mình sự phát triển, cơ hội và sự đổi mới của Phần Lan.
Với sự hiểu biết sâu về thị trường Việt Nam và Đông Nam Á, bà Vân Anh đóng vai trò như một cây cầu kết nối và tạo điều kiện thuận lợi hơn. Chị không chỉ đơn thuần kết nối cộng đồng các nhân tài, mà còn hỗ trợ các tài năng có thể tương tác, hợp tác và trao đổi ý tưởng. Bằng việc tạo ra và hỗ trợ các sự kiện, hoạt động thúvị cũng như hoạt động cố vấn tận tâm, bà Vân Anh giúp các tài năng Việt nhận ra cơ hội phát triển tại Phần Lan.
Với bà, công việc không chỉ dừng lại ở việc tạo ra cơ hội cho tài năng, mà còn là việc thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Phần Lan và khu vực Đông Nam Á. Bà góp phần xây dựng hệ thống liên kết các doanh nghiệp Phần Lan với Việt Nam, mang lại lợi ích lớn cho cả hai bên. Là người đứng sau những hoạt động tư vấn, sự kiện đặc biệt và các hoạt động phát triển giúp các doanh nghiệp Phần Lan tiếp cận nhân tài Việt Nam cùng với các cộng sự của mình. Đặc biệt bà Vân Anh cùng với Thương vụ Phần Lan, hỗ trợ các nhà khởi nghiệp trẻ Việt Nam tại Phần Lan cũng như hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam thông qua các hoạt độngchia sẻ kinh nghiệm từ các bài học thành công Phần Lan trong việc xây dựng và phát triển.